fbpx

1600 cơ thủ tham dự vòng 1 giải Billiards và Snooker Quốc gia 2023

Các vận động viên nằm trong top 16 mỗi nội dung và top 32 nội dung carom 3 băng của giải VĐQG Billiards & Snooker 2022 sẽ được miễn tham dự vòng 1. Do đó, khán giả sẽ không được chứng kiến Dương Quốc Hoàng, Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Lường Đức Thiện… tại giải lần này.

Dù vậy, vòng 1 năm nay vẫn quy tu hàng loạt tay cơ mạnh, nổi bật như Đặng Thành Kiên, Nguyễn Văn Đãng, Châu Chiêu Minh… và nhiều cơ thủ nổi tiếng trên mạng xã hội.

1600 cơ thủ tham dự vòng 1 giải Billiards & Snooker Quốc gia 2023 - Ảnh 2
Cơ thủ Nguyễn Văn Đãng

Giải đấu năm nay được tổ chức từ ngày 12/3 – 22/3/2023 tại Phan Thiết, Bình Thuận. Các nội dung sẽ được tổ chức gồm có pool 9 bi nam, pool 10 bi nam, pool 9 bi nữ, carom 1 băng, carom 3 băng, snooker và billiards Anh. Các vận động viên hoàn toàn có thể đăng ký nhiều nội dung, miễn là không trùng lịch thi đấu.

Đặng Thành Kiên loại cơ thủ Mỹ mà không thua ván nào ở Alfa Las Vegas Open 2023 - Ảnh 2
Cơ thủ Đặng Thành Kiên

Khác với vòng chung kết, vòng loại diễn ra theo thể thức loại trực tiếp. Do đó, các VĐV sẽ không có cơ hội làm lại nếu thua trận. Ngoài ra, giải cũng áp dụng luật thi đấu 40 giây ở nội dung 10 bi, 9 bi. Các trận đấu vì thế cũng được rút ngắn thời gian (đua tới 9 ở môn 9 bi, đua tới 7 ở 10 bi). Nhiều chuyên gia đánh giá, vòng 1 có mật độ thi đấu dày đặc, thử thách các cơ thủ nhiều hơn cả vòng chung kết.

Hiện nay, đương kim vô địch nội dung 9 bi nam là Nguyễn Anh Tuấn, nội dung 10 bi là Tạ Quang Linh, nội dung 9 bi nữ là Nguyễn Bích Trâm, nội dung carom 3 băng là Nguyễn Đức Anh Chiến, nội dung carom 1 băng là Phạm Cảnh Phúc. Những cơ thủ này đã lên ngôi ở giải Vô địch quốc gia 2022 diễn ra tại Nha Trang hồi cuối tháng 9 năm ngoái.

Vòng 1 giải Vô địch quốc gia sẽ có nhà vô địch. Ngoài ra, 16 vận động viên xuất sắc nhất mỗi nội dung sẽ giành vé chơi vòng chung kết, trừ nội dung carom 3 băng lấy 32 người. 

Source link

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Bida Top luôn đáp ứng mọi yêu cầu và nhu cầu của các cơ thủ bida. Để giúp các bạn có thể cập nhật thông tin về bida nhanh chóng và đầy đủ nhất, Bida Top cũng đã cập nhật chuyên mục Tin Tức Bida trên website của mình.

Rate this post